03
สาระน่ารู้
KM Conner
เกี่ยวกับนันทพันธ์ » สาระน่ารู้ » เอเอ็มดี เผยโฉมเทคโนโลยีแห่งอนาคตใน CES 2015

เอเอ็มดี เผยโฉมเทคโนโลยีแห่งอนาคตใน CES 2015

เอเอ็มดีพร้อมพันธมิตรร่วมนำเสนอประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์บนการประมวลผลยุคใหม่ แก่ผู้ที่สนใจ เหล่าคอเกม และผู้ใช้งานทั่วไป ผ่าน APU, GPU กราฟฟิกการ์ด และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่เป็นเทคโนโลยีฝังตัว

มหกรรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคนานาชาติ 2558 หรือ CES 2015 ที่ผ่านมา เอเอ็มดี จับมือพันธมิตรด้านเทคโนโลยีอวดโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายประเภทแก่ผู้เข้าชมงาน CES 2015 เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยีคอมพิวติ้งสำหรับอนาคต นอกจากนี้ เอเอ็มดีได้จัดแสดงนวัตกรรมใหม่ซึ่งขับเคลื่อนการทำงานด้วยเทคโนโลยีหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) กราฟฟิกการ์ด Radeon รุ่นใหม่ล่าสุด และดีไซน์แบบฝังตัวที่เป็นการให้นิยามใหม่ของการประมวลผลยุคใหม่

นายจอห์น ไบรน์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจคอมพิวเตอร์และกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า เอเอ็มดี ได้ขนทัพกราฟฟิกการ์ดและเทคโนโลยีประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดมาสร้างสีสันและความตื่นตาตื่นใจในงาน CES 2015 และในปีนี้ เราจะได้เห็นการพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีเสมือนจริง (virtual reality) จอแสดงผลที่มีความคมชัดระดับ 4K หรือสูงกว่า และทางด้าน computing form factor และนวัตกรรม intuitive user interface เอเอ็มดี รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวขับเคลื่อนเทคโนโลยีอัจฉริยะประสิทธิภาพเยี่ยมยุคใหม่เหล่านี้

นวัตกรรม โมบายล์คอมพิวติ้ง ยุคใหม่ มีการจัดแสดงชิปอเนกประสงค์ (SoC) ที่มีหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูงรหัส “Carrizo” ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและสำหรับแผนก IT ขององค์กร APU ตัวนี้รองรับ Microsoft DirectX 12, OpenCL 2.0 และ Windows 10 ตัวใหม่ของไมโครซอฟท์ คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้

iMac จอเรตินา 5K


จอแสดงผลที่มีความคมชัดระดับ 4K หรือสูงกว่า – ภายในงานมีการสาธิตการเล่นเกมบนจอภาพที่มีความคมชัดสูงถึงระดับ 4K หรือสูงกว่า ซึ่งใช้กราฟฟิกการ์ด Radeon R9 และเทคโนโลยี Eyefinity ของเอเอ็มดี นอกจากนี้ เอเอ็มดี ยังจัดแสดงจอภาพของคอมพิวเตอร์ แอปเปิล iMac จอเรตินา 5K ใช้กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon R9 และแสดงโน้ตบุ๊ก Alienware 15 ที่รองรับการแสดงผลด้วยความละเอียด 4K โดย Radeon R9 M295X รุ่นใหม่ของเอเอ็มดี

โน้ตบุ๊ก LENOVO รุ่น IdeaPadZ50


สร้างประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่ – เอเอ็มดีและพันธมิตรทางเทคโนโลยี ร่วมแนะนำประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่แก่ผู้ใช้งานเพื่อการทำงานและเล่นเกม เช่น AMD Face Login และ AMD Gesture Control โน้ตบุ๊ก LENOVO รุ่น IdeaPadZ50 ซึ่งอัดแน่นด้วยขุมพลัง APU รุ่น A10-7300 และกราฟฟิกการ์ด Radeon R6 ของเอเอ็มดี และโน้ตบุ๊ก HP EliteBook 725 G2 ที่ใช้ APU รุ่นA10 PRO-7350B และกราฟฟิกการ์ด Radeon R6 ของเอเอ็มดี นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้วิธีการใหม่ๆ ในการจัดการวิดีโอคอนเทนต์ บนโน้ตบุ๊ก HP Envy TouchSmart พร้อมทั้งสัมผัส PC โฮมเธียเตอร์ ของ ZOTAC รุ่น ZBOX PA330 pico Series พลัง APU รุ่น A4 Micro-6400T ของเอเอ็มดี PC ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดพื้นที่การใช้งานอีกด้วย
 

โน้ตบุ๊ก HP EliteBook 725 G2

เทคโนโลยี FreeSync ของเอเอ็มดีที่ทำให้การเล่นเกมลื่นไหลขึ้น – FreeSync ที่จะทำให้ประสิทธิภาพของการแสดงผลของเกมดียิ่งขึ้น จะปรับรีเฟรชเรต refresh rate จอภาพให้ตรงกับเฟรมเรตของกราฟฟิกการ์ด Radeon R-Series และ APU ของเอเอ็มดี พันธมิตรของเอเอ็มดีอย่าง BenQ, LG Electronics, Nixeus, Samsung และ ViewSonic ร่วมจัดแสดงจอภาพที่ใช้เทคโนโลยี FreeSync ด้วย

อุปกรณ์เก็บข้อมูลที่ใช้เทคโนโลยี Embedded แบบ QNAP


นวัตกรรมแบบ Embedded - QNAP ผู้นำอันดับหนึ่งในด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย NAS ร่วมเปิดตัว TVS-x63 รุ่นใหม่ของ QNAP ซึ่งขับเคลื่อนโดย AMD Embedded G-Series system-on-chip (SoC) นอกจากนี้ ภายในงานจะจัดแสดง Embedded Solutions ขุมพลังชิปฝังตัวของเอเอ็มดี ที่รวมไปถึง Gizmo 2 บนบอร์ด open source รุ่นที่ 2 ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ด้านคอมพิวเตอร์และกราฟฟิกที่โดดเด่นให้แก่โปรแกรมเมอร์ผู้เชี่ยวชาญด้าน embedded และนักพัฒนา DIY นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดแสดง BioDigitalPC ซึ่งเป็น PC ขนาดเล็กเทียบเท่ากับบัตรเครดิตและ ThinLabs All-In-One POE Thin Client ที่ใช้ในสื่อประชาสัมพันธ์ทางจอภาพดิจิตอล (Digital Signage) และระบบ Point of Sale (POS).

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  :  http://www.thairath.co.th/content/475127

03
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : สาระน่ารู้
KM Conner
ประจำปี 2015 โดยล่าสุด Yozzo ...
1781 | 22-MAR-2016 | ..READ MORE..
มาดูพนักเราตัดนามบัตรด้วยเครื่องตัดเล็กดูครับ ...
1712 | 9-MAR-2016 | ..READ MORE..
การทำงานของฝ่ายออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ...
1673 | 8-MAR-2016 | ..READ MORE..
แบบ online ด้วยง่ายๆเพพ ...
1892 | 2-MAR-2016 | ..READ MORE..
อ่านรายละเอียดกันครับ ...
1199 | 26-FEB-2016 | ..READ MORE..