03
สาระน่ารู้
KM Conner
เกี่ยวกับนันทพันธ์ » สาระน่ารู้ » มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญาประจำปี 2558 หรือ IP FAIR 2015

มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญาประจำปี 2558 หรือ IP FAIR 2015

โชว์ศักยภาพทรัพย์สินทางปัญญาสร้างเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน “ไม่ใช่แค่คิด ต้องรู้สิทธิ์ ถึงทำธุรกิจได้”

 
 
หุ่นยนต์บริการดูแลผู้สูงอายุ
 
 
เครื่องดื่มรสข้าวเหนียวมะม่วง
แผ่นวัสดุห้ามเลือด - ข้าวฟองสุรดา
 
อุปกรณ์ป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ 
 

กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดงาน “มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ประจำปี 2558 หรือ IP FAIR 2015 ภายใต้แนวคิด Innovation for LOHAS (Lifestyles of Health and Sustainability)จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - มีนาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์5 - 6 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี

            นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เผยว่า การจัดงาน “มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ประจำปี 2558 หรือ IP FAIR 2015 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Innovation for LOHAS (Lifestyles of Health and Sustainability) สนับสนุนให้นักคิด นักประดิษฐ์ นักสร้างสรรค์ เห็นความสำคัญในการนำภูมิปัญญาไทยไปพัฒนา ต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมอันจะนำไปสู่การมีผลิตภัณฑ์ และบริการที่เป็นประโยชน์และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสู่การเกิดการต่อยอดและสามารถเข้าแข่งขันในตลาดได้อย่างยั่งยืน เกิดความเป็นธรรมทางการค้าและได้รับการยอมรับจากต่างประเทศมากขึ้น และกระตุ้นให้เจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา อันได้แก่ นักคิด นักประดิษฐ์ นักวิจัย ภาคธุรกิจ เข้าสู่ระบบการคุ้มครองสิทธิ์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง และเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้เกิดแก่ประชาชน ไม่สนับสนุน การผลิต ซื้อขายสินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา”

           

ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ประกอบด้วย โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ The Royal Gallery ในหัวข้อ แรงบันดาลใจ ใต้ร่มพระบารมี จัดแสดงภาพและผลงานพระอัจฉริยภาพด้านทรัพย์สินทางปัญญาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีลิขสิทธิ์ผลงานทั้งด้านศิลปกรรม วรรณกรรม มากมาย  โซน IP Innovation Show แสดงผลงานผลิตภัณฑ์หรือสินค้าทรัพย์สินทางปัญญาอันเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตและไลฟ์สไตล์ อาทิ ข้าวฟองสุรดา -แผ่นวัสดุห้ามเลือด ข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ เครื่องดื่มรสขนมไทยข้าวเหนียวมะม่วง ระบบสื่อสารโดยการติดตามการกระพริบตาของผู้ป่วย หุ่นยนต์บริการดูแลผู้สูงอายุ อุปกรณ์ป้องกันการโจรกรรมรถยนต์  การกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบหยอดเหรียญ  ถั่งเฉ่าหิมะไหมไทย   ธูปหอมควันน้อยผงถ่านการสกัดน้ำส้มควันไม้ ฯลฯ 

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจ (Business matching)     มุมคลินิกให้คำปรึกษาและหน่วยรับคำขอทรัพย์สินทางปัญญาเคลื่อนที่ (Mobile Unit) และกิจกรรมเวทีกลางที่ให้ทั้งสาระความรู้ ความบันเทิง เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง The Star ตลอดระยะเวลาทั้ง 3 วัน พิเศษสุด วันเสาร์ที่ 28 ก.พ.ศกนี้ เวลา 11.15-12.00 น. พบกับการแสดง Muay Thai Life การแสดงโชว์ศิลปะมวยไทย หนึ่งเดียวในโลก ที่จะขนทัพนักแสดงมาโชว์เต็มรูปแบบ  และเลือกซ้อสินค้าที่จดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาถูกต้องในราคาพิเศษ อีกมากมาย

ภายในงาน มีกิจกรรมร่วมสนุก โดยให้ผู้เข้าร่วมชมงานร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์เชิญชวนเพื่อนให้มาร่วมชมงาน ผ่านการร่วมกิจกรรมในเฟสบุ๊ค “ เชคอินปุ๊บ คืนความสุขปั๊บ ”  ก็จะได้รับสิทธิ์ร่วมลุ้นไอโฟน6 วันละ 1 เครื่อง ทุก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก   :    http://talk.mthai.com/topic/419853

03
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : สาระน่ารู้
KM Conner
ประจำปี 2015 โดยล่าสุด Yozzo ...
1781 | 22-MAR-2016 | ..READ MORE..
มาดูพนักเราตัดนามบัตรด้วยเครื่องตัดเล็กดูครับ ...
1712 | 9-MAR-2016 | ..READ MORE..
การทำงานของฝ่ายออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ...
1673 | 8-MAR-2016 | ..READ MORE..
แบบ online ด้วยง่ายๆเพพ ...
1892 | 2-MAR-2016 | ..READ MORE..
อ่านรายละเอียดกันครับ ...
1199 | 26-FEB-2016 | ..READ MORE..