03
สาระน่ารู้
KM Conner
เกี่ยวกับนันทพันธ์ » สาระน่ารู้ » Huawei เปิดตัว Huawei Watch ที่งาน Mobile World Congress 2015

Huawei เปิดตัว Huawei Watch ที่งาน Mobile World Congress 2015

หัวเว่ย เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์ Wearable ใหม่ๆอย่างไม่หยุดยั้ง โดยล่าสุดได้เผยโฉมนาฬิกา Android Wear(TM) ที่มีชื่อว่า “Huawei Watch” ในงาน Mobile World Congress (MWC) 2015 โดยสมาร์ทวอทช์เรือนแรกจากตระกูล Wearable ของหัวเว่ยมีหน้าจอ AMOLED ทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.4 นิ้ว ใช้กระจกคริสตรัลแซฟไฟร์กันรอยขีดข่วน ตัวเรือนทำจากสเตนเลสสตีลขึ้นรูปแบบหล่อเย็น ภายในมีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจและเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว 6 แกน

“เราทำตามคำเรียกร้องของผู้บริโภคทั่วโลกที่ต้องการสมาร์ทวอทช์ดีไซน์คลาสสิกและฉลาดจากภายใน Huawei Watch จึงถือกำเนิดขึ้นตามสโลแกน Make It Possible เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับสมาร์ทวอทช์ระดับพรีเมียมที่ล้ำสมัยจริงๆ” ริชาร์ด หยู ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป กล่าว “Huawei Watch เป็นสมาร์ทวอทช์เรือนแรกในตระกูล wearable ซึ่งได้รับการออกแบบและรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อยกระดับและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้บริโภค”

ดีไซน์สุดคลาสสิก

ดีไซน์สุดคลาสสิก

Huawei Watch ออกแบบโดยทีมนักออกแบบนาฬิกาผู้คร่ำหวอดในวงการ ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์นาฬิการูปทรงสวยงามคลาสสิกมาแล้วมากมาย มองปราดเดียวก็รู้ว่าผู้ออกแบบ Huawei Watch ใส่ใจในละเอียดอย่างแท้จริง เห็นได้ชัดเจนจากการเลือกใช้จอ AMOLED เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.4 นิ้ว ความละเอียด 400 x 400 pixel (286 ppi) อัตราคอนทราสต์ 10,000:1 Huawei Watch จึงขึ้นแท่นนาฬิกา Android Wear ที่มีหน้าจอสีสันสดใสสมจริงที่สุดในโลก

Huawei Watch มีส่วนประกอบมากกว่า 130 ชิ้น โดยกรอบนาฬิกาและข้อต่อทำจากสเตนเลสสตีลขึ้นรูปแบบหล่อเย็น คุณภาพสูงกันรอยขีดข่วน ทำให้แข็งแรงมากกว่าปกติถึง 40% ส่วนตรงตำแหน่งเลข 2 มีปุ่มกดที่ช่วยให้ผู้สวมใส่กดปรับนาฬิกาได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับสีสันของนาฬิกามีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ทอง เงิน และดำ

เพื่อบ่งบอกตัวตนของผู้สวมใส่ Huawei Watch จึงมีรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาให้เลือกใช้มากกว่า 40 แบบ รวมถึงสายนาฬิกาที่ทำจากวัสดุหลากรูปแบบหลายสไตล์ นอกจากนั้นยังมีแท่นชาร์จแบบแม่เหล็กเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน

ฉลาดจากภายใน

ฉลาดจากภายใน

Huawei Watch ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear ที่ทำให้สามารถรับการแจ้งเตือน SMS อีเมล ปฏิทิน แอป และโทรศัพท์ได้ง่ายดายและสะดวกสบายกว่าที่เคย โดยใช้ได้กับสมาร์ทโฟน Android 4.3 ขึ้นไป Huawei Watch มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm 1.2GHz อันทรงพลังเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 4GB, แรม 512MB และ Bluetooth 4.1 นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาหรือสนใจวัดระดับสมรรถภาพร่างกายของตัวเอง Huawei Watch ก็มีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว 6 แกน และบารอมิเตอร์ ที่จะจับทุกอิริยาบถของผู้สวมใส่แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ขี่จักรยาน ปืนเขา หรือนอนหลับ ทำให้สามารถตรวจวัดระดับการเผาผลาญแคลอรี่ อัตราการเต้นของหัวใจ ความสูงของการปีนเขา จำนวนก้าวที่เดินหรือวิ่ง ไปจนถึงระยะทางในการเดินทาง

การวางจำหน่ายและอุปกรณ์เสริม

การวางจำหน่ายและอุปกรณ์เสริม

Huawei Watch จะวางจำหน่ายในกว่า 20 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อิตาลี ญี่ปุ่น นอร์เวย์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สำหรับสถานที่วางจำหน่ายและราคาที่แน่นอนจะประกาศให้ทราบต่อไปในแต่ละประเทศ

Huawei Health Ecosystem

Huawei Health Ecosystem

เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้นและมีสุขภาพดีขึ้น หัวเว่ยจึงพัฒนาอุปกรณ์ wearable เพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ผู้สวมใส่ตั้งเป้าและติดตามความคืบหน้าในการดูแลสุขภาพของตนเอง โดย Huawei Health Ecosystem ได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายซึ่งรวมถึง Jawbone เพื่อสรรหาแอปสุขภาพและฟิตเนสที่ทันสมัย ซึ่งจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีขึ้น

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  :   http://www.1000tipsit.com/huawei-launched-huawei-watch-at-mwc-2015/

03
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : สาระน่ารู้
KM Conner
ประจำปี 2015 โดยล่าสุด Yozzo ...
1781 | 22-MAR-2016 | ..READ MORE..
มาดูพนักเราตัดนามบัตรด้วยเครื่องตัดเล็กดูครับ ...
1712 | 9-MAR-2016 | ..READ MORE..
การทำงานของฝ่ายออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ...
1673 | 8-MAR-2016 | ..READ MORE..
แบบ online ด้วยง่ายๆเพพ ...
1892 | 2-MAR-2016 | ..READ MORE..
อ่านรายละเอียดกันครับ ...
1199 | 26-FEB-2016 | ..READ MORE..