03
สาระน่ารู้
KM Conner
เกี่ยวกับนันทพันธ์ » สาระน่ารู้ » MAZDA ส่งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟจี ลงมาสด้า 2 ใหม่ เขย่าตลาดเก๋งเล็ก เพิ่มทางเลือกที่ตอบทุกความต้องการ ตั้งเป้าสวนกระแสตลาด 5 หมื่นคัน

MAZDA ส่งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟจี ลงมาสด้า 2 ใหม่ เขย่าตลาดเก๋งเล็ก เพิ่มทางเลือกที่ตอบทุกความต้องการ ตั้งเป้าสวนกระแสตลาด 5 หมื่นคัน

ได้เริ่มอย่างเป็นทางการแล้วกับงาน Bangkok internationnal Motorshow 2015 ครั้งที่36 จัดขึ้นที่เมืองทองธานี ในปีนี้นั้นมีค่ายรถต่างๆมากมายมาร่วมงานในครั้งนี้ซึ่ง Mazda ก็คืออีกหนึ่งค่ายที่ได้มาร่วมในงานครั้งนี้ โดยทาง Mazda นั้นได้มีการเปิดตัวรถใหม่ภายในงาน MotorShow 2015 ครั้งนี้อีกดวย



รถ Mazda CX-5 ถือว่าเป็นรถอีก1คันที่รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน

          สำหรับบูธของทาง Mazda ภายในงาน MotorShow 2015 ครั้งที่36 ในปีนี้ เรียกได้ว่าทางมาสด้ามีการจัดบูธอย่างอลังการเป็นอย่างมาก โดยรถแต่ละรุ่นที่ทางMazda ได้นำมาโชว์นั้นจะเป็นสีแดงทั้งหมด ซึ่งดึงดูดสายตาจากผู้ที่มาร่วมงาน และยังได้มีการเปิดตัวรถใหม่จากทาง Mazda ภายในงานครั้งนี้อีกด้วย โดยรถที่เปิดตัวใหม่นั้นเป็นรถ ALL NEW MAZDA2 SKYACTIV-G  ที่มาพร้อมกับ สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1500 ซีซี ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่ในขณะนี้ และล่าสุดส่งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1300 ซีซี  ที่ให้ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่เปี่ยมด้วยพลังแรง ให้กำลังสูงสุดที่ 93 แรงม้าที่ 5,800 รอบ แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ เป็นเครื่องยนต์เบนซินประสิทธิภาพสูงประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร ในงานครั้งนี้นอกจากรถที่เปิดตัวใหม่แล้วทาง มาสด้า ยังได้นำรถรุ่นยอดนิยมต่างๆมาร่วมโชว์อย่างมากหมายไม่ว่าจะเป็น รถสปอร์ตอเนกประสงค์เอสยูวี All New Mazda CX-5 รถยนต์นั่งคอมแพ็คคาร์ All New Mazda3  แลเพิ่มความพิเศษกับรถMazda3 Racing Series ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น จากทาง Mazda ซึ่งทาง นาย ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเปิดตัวรถยนต์มาสด้า2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ใหม่ ในงานมอเตอร์โชว์แห่งนี้แล้ว มาสด้ายังยกทัพยานยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟมากันครับทุกรุ่น อาทิ รถยนต์มาสด้า2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ที่ทั้งแรงทั้งประหยัด โดยเฉพาะล่าสุดมาสด้าจัดกิจกรรม Mazda SKYACTIV Clean Diesel Challenge โดยการพิสูจน์อัตราการประหยัดน้ำมันจากกรุงเทพถึงประเทศมาเลเซียด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว ซึ่งเป็นการทดสอบที่ออกแบบให้มีความใกล้เคียงกับการใช้งานจริงมากที่สุด ผลปรากฏว่ามาสด้า2 สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5L มีอัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 33.22 กิโลเมตรต่อลิตร



รถหลากหลายรุ่นของทางมาสด้าที่มาพร้อมกับสีแดงดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างมากภายในงาน

          จุดเด่นที่สำคัญของรถมาสด้า2 สกายแอคทีฟเบนซิน ใหม่ ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ มาพร้อมรูปลักษณ์การออกแบบภายใต้ “โคโดะ ดีไซน์” ที่ผสานจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม คู่กับเทคโนโลยีแห่งความปลอดภัยขั้นสูง และยังสร้างมิติใหม่ของรถซับคอมแพ็คคาร์ระดับโลกที่สามารถเชื่อมต่อสู่โลกออนไลน์ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ MZD Connect  ที่สามารถเชื่อมต่อการสื่อสารบนโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลา ทางมาสด้าตั้งใจที่จะสร้างรถมาสด้า2 สกายแอคทีฟเบนซิน ใหม่ ให้แตกต่างเหนือชั้น ก้าวข้ามรถยนต์ที่มีอยู่ในตลาดทุกคัน เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ให้ประสิทธิภาพสูงและประหยัด ใส่อุปกรณ์มาตรฐานครบครัน คุณภาพที่พิถีพิถัน จึงมีความคุ้มค่าและทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย
 
 

ภายในรถ ALL NEW MAZDA2 SKYACTIV-G ที่เปิดตัวในงานนี้
 
          รถยนต์มาสด้า2 สกายแอคทีฟเบนซินใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วยรุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู 3 รุ่น และรุ่นซีดาน 4 ประตู 3 รุ่น สำหรับสีภายนอกเป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการออกแบบรถยนต์มาสด้า และเป็นการนำเสนอรถยนต์ที่น่าดึงดูดใจ โดยสีภายนอกมีความสำคัญเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ สีใหม่ที่มาสด้านำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะของสีที่มีความงดงาม เงาวาวเป็นประกายเมทัลลิก ดูมีมิติเชิงลึก คือ สีแดง โซล เรด รถยนต์นั่งมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วย สีแดง โซล เรด, สีขาวมุก สโนว์เฟลก, สีน้ำตาล ไททาเนียม แฟลช, น้ำเงิน ไดนามิก บลู, สีเงิน อลูมินัม, สีดำ แบล็ก, สีขาว อาร์กติค ไวท์ และสีเทา เมโทรโปลิตัน เกรย์
 
 

สาวสวยจากทาง Mazda กับรถ All-New Mazda 2ไฮไลท์ของทาง Mazda

          มาสด้า2 ใหม่ มีมาให้กับราคา นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่ามาก มาสด้า2 สกายแอคทีฟ ใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 6 รุ่นคือ
  •  Mazda2 Sports แฮตช์แบค รุ่น Standard    เกียร์อัตโนมัติ   ราคาจำหน่าย 550,000 บาท
  •  Mazda2 Sports แฮตช์แบค รุ่น High        เกียร์อัตโนมัติ   ราคาจำหน่าย 610,000 บาท
  •  Mazda2 Sports แฮตช์แบค รุ่น High Plus    เกียร์อัตโนมัติ   ราคาจำหน่าย 665,000 บาท
  •  Mazda2 Sedan รุ่น Standard          เกียร์อัตโนมัติ   ราคาจำหน่าย 550,000 บาท
  •  Mazda2 Sedan รุ่น High                     เกียร์อัตโนมัติ   ราคาจำหน่าย 610,000 บาท
  •  Mazda2 Sedan รุ่น High Plus         เกียร์อัตโนมัติ   ราคาจำหน่าย 665,000 บาท

              สำหรับบูธของทาง Mazda ในงาน MotorShow ครั้งที่36  ที่ถือเป็นอีก1บูธที่หน้าสนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวใหม่ ของรถ ALL NEW MAZDA2 SKYACTIV-G และยังมีรถรุ่นต่างๆมากมายให้เลือกจับจองภายในงานอีกด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก     :      http://car.boxzaracing.com/news/4230

03
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : สาระน่ารู้
KM Conner
ประจำปี 2015 โดยล่าสุด Yozzo ...
1781 | 22-MAR-2016 | ..READ MORE..
มาดูพนักเราตัดนามบัตรด้วยเครื่องตัดเล็กดูครับ ...
1712 | 9-MAR-2016 | ..READ MORE..
การทำงานของฝ่ายออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ...
1673 | 8-MAR-2016 | ..READ MORE..
แบบ online ด้วยง่ายๆเพพ ...
1892 | 2-MAR-2016 | ..READ MORE..
อ่านรายละเอียดกันครับ ...
1199 | 26-FEB-2016 | ..READ MORE..