03
สาระน่ารู้
KM Conner
เกี่ยวกับนันทพันธ์ » สาระน่ารู้ » นิคอน 1 J4 นิคอน 1 S2 และคูลพิกซ์ S6900 ได้รับรางวัล RED DOT AWARD สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมประจำปี 2015

นิคอน 1 J4 นิคอน 1 S2 และคูลพิกซ์ S6900 ได้รับรางวัล RED DOT AWARD สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมประจำปี 2015

กล้องทั้ง 3 รุ่นของนิคอน ได้แก่ กล้องรุ่นแอดวานซ์ประเภทถอดเปลี่ยนเลนส์ได้สองรุ่นและกล้องดิจิตอลคอมแพคอีกหนึ่งรุ่น ได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์อันทรงเกียรติในระดับสากล

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รายการของนิคอน ได้แก่ นิคอนวันเจโฟร์ (Nikon 1 J4) และนิคอนวันเอสทู (Nikon 1 S2) ซึ่งเป็นกล้องรุ่นแอดวานซ์ประเภทถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ และกล้องคูลพิกซ์ เอส 6900 (COOLPIX S6900) ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลคอมแพคของนิคอนได้รับรางวัล เรด ดอท (Red Dot Award) อันทรงเกียรติในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมประจำปี 2015

รางวัล เรด ดอท สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมประจำปี 2015 ซึ่งถือเป็นการมอบรางวัลครบรอบปีที่ 60 ในครั้งนี้ได้รับการสนันสนุนโดย Design Zentrum Nordrhein Westfalen ประเทศเยอรมนี โดยมีการส่งผลิตภัณฑ์เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 4,928 รายการ จาก 56 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ที่ชนะการแข่งขันจะถูกจัดแสดงในนิทรรศการพิเศษที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ณ พิพิธภัณฑ์การออกแบบเรด ดอท ในเมืองเอสเช่น ประเทศเยอรมนี 

 

เกี่ยวกับกล้องนิคอน 1 J4

นิคอน 1 J4 เหนือชั้นกว่าด้วยสมรรถนะในการบันทึกภาพวัตถุเคลื่อนไหวด้วยอัตราการถ่ายภาพต่อเนื่องแบบไฮสปีดที่เร็วที่สุดในโลก*1 พร้อมออโต้โฟกัสแบบติดตามที่ระดับความเร็วราว 20 เฟรมต่อวินาที เสริมด้วยฟังก์ชั่นทรงประสิทธิภาพอีกหลายประการในการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวอัดแน่นอยู่ในตัวเครื่องขนาดเล็ก กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบา นิคอน 1 J4 ยังมีจอแสดงผล TFT LCD แบบทัชสกรีนที่ช่วยให้เกิดความสะดวกในการใช้งาน พร้อม Wi-Fi? ในตัวเพื่อให้การโอนย้ายและแบ่งปันผลงานคุณภาพสูงทำได้อย่างง่ายดาย ร่วมกับฟังก์ชั่นตกแต่งภาพอีกหลากหลาย และฟังก์ชั่นการบันทึกภาพยนตร์ในระดับ Full HD 

เกี่ยวกับกล้องนิคอน 1 S2

นิคอน 1 S2 เป็นกล้องรุ่นที่ช่วยให้ผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับกล้องแบบถอดเปลี่ยนเลนส์ได้สามารถบันทึกภาพอันงดงามได้ด้วยการใช้งานที่แสนจะง่ายดาย ตัวกล้องได้รับการออกแบบให้มีสีสันสดใส ไม่มากมายสไตล์มินิมอล มีให้เลือกสี่สี เช่น สีเหลืองล้วน ตัวเลนส์ที่จำหน่ายแยกชิ้นมีสีให้เลือกเข้าคู่กับตัวกล้อง ให้ความรู้สึกเป็นชิ้นเดียวกันแม้ตัวเลนส์จะสามารถถอดแยกออกมาได้ก็ตาม

เกี่ยวกับกล้องคูลพิกซ์ S6900

คูลพิกซ์ S6900 เป็นกล้องดิจิตอลคอมแพคที่มาพร้อมคุณลักษณะมากมายเพื่อช่วยให้การถ่ายภาพเซลฟี่เป็นเรื่องสนุกสนาน หนึ่งในคุณลักษณะดังกล่าวคือจอภาพ LCD แบบบิดพับปรับองศาได้ ที่จะช่วยรองรับการถ่ายภาพได้จากหลายหลากมุมมอง นอกจากนี้ยังมีขาตั้งในตัวพร้อมปุ่มกดชัตเตอร์ด้านหน้า แม้ตัวกล้องจะเล็กบางแต่ทำงานได้เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่นมากมาย อาทิ Gesture Control ที่จะช่วยบังคับกล้องได้ด้วยฝ่ามือเสมือนมีรีโมทคอนโทรล และโหมด Glamour ที่ผู้ใช้สามารถพรีวิวดูผลงานจากจอได้ทันทีในระหว่างการถ่ายภาพ 

 

เกี่ยวกับเรด ดอท อวอร์ด สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์

รางวัล เรด ดอท สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นรางวัลระดับสากลที่มอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นในด้านต่างๆ รวมทั้งสิ้นเก้าประการ อาทิ ด้านนวัตกรรม ด้านฟังก์ชั่นการใช้งาน ด้านสรีรศาสตร์หรือการยศาสตร์ ด้านนิเวศวิทยา และด้านความทนทาน เป็นต้น ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล เรด ดอท สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของเรด ดอท (http://en.red-dot.org/)

 

ขอบคุณข้อมูลจาก    :         http://www.nikon.co.th/th_TH/about/corporate_news/red-dot-award-2015

03
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : สาระน่ารู้
KM Conner
ประจำปี 2015 โดยล่าสุด Yozzo ...
1781 | 22-MAR-2016 | ..READ MORE..
มาดูพนักเราตัดนามบัตรด้วยเครื่องตัดเล็กดูครับ ...
1712 | 9-MAR-2016 | ..READ MORE..
การทำงานของฝ่ายออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ...
1673 | 8-MAR-2016 | ..READ MORE..
แบบ online ด้วยง่ายๆเพพ ...
1892 | 2-MAR-2016 | ..READ MORE..
อ่านรายละเอียดกันครับ ...
1199 | 26-FEB-2016 | ..READ MORE..